Mệnh tuổi của bạn hợp với màu sắc đồ nội thất văn phòng nào?

Con thuyền với cánh buồm đang vươn cao, hay  tượng ngựa, bể cá thủy sinh thường là những vật dụng trang trí nội thất văn phòng mà bạn dễ dàng nhìn thấy và để ý nhất vì sự nổi bật khi bước vào các công ty lớn đang làm ăn phát đạt. Cây xanh có lá rộng, xanh mướt là sự lựa chọn hoàn hảo khi dùng để trang trí cho văn phòng. Vậy những yếu tố được liệt kê trên không phải do ngẫu nhiên. Tất cả đều được trang trí theo phong thủy để doanh nghiệp đạt được thành công trong mỗi dự án.

Phong thủy góp phần không hề nhỏ trong việc thiết kế, sắp xếp văn phòng. Giúp cho công việc của bạn luôn luôn thuận lợi – trôi chảy, tràn đầy sinh khí và năng lượng cho nhân viên nói riêng và toàn công ty nói chung.

Sắp xếp, thiết kế nội thất văn phòng theo phong thủy dựa trên sự sắp xếp, tương sinh tương khắc của các đồ dùng, vật dụng để bố trí một cách hài hòa. Bất cứ một doanh nghiệp khi lựa chọn nơi đặt văn phòng, sắp xếp, bố trí đồ đạc cần lưu ý rõ những điều kiện sau:

Không gian làm việc
Việc lựa chọn văn phòng  hay thiết kế thi công mới văn phòng hợp phong thủy thật ra không quá khó và phức tạp. Khi lựa chọn, bạn nên chọn các văn phòng thông thoáng, không quá nhiều góc tường sắc nhọn. Văn phòng phải là nơi được nhận nhiều ánh sáng, khí trời nhất. Một văn phong được chan hòa ánh sáng tự nhiên sẽ tạo hưng phấn cho nhân viên, cũng như sự thoải mái cho khách hàng.


Màu sắc văn phòng – vật dụng (bàn ghế hoặc vật trang trí)
Màu sắc là yếu tố quan trọng thứ hai mà doanh nghiệp cần lưu ý cho văn phòng. Những màu sắc cơ bản phù hợp theo từng Hành:


Kim (kim loại): bao gồm những màu sáng và sắc anh kim. Người mệnh Kim thường hợp với các màu như vàng, trắng hoặc nâu. Màu sắc kỵ là hồng, đỏ và tím.
Mộc (cây cỏ): Màu xanh và màu lục là hai màu hợp với mệnh Mộc nhất, ngoài những tông màu xanh ra, người mệnh Mộc cũng có thể kết hợp với tông màu đen hay màu xanh biển sẫm, vì nước đen sinh Mộc. Màu sắc kiêng kỵ là trắng và sắc ánh kim.
Thủy (nước): màu xanh biển sẫm, đen hay đeni, kết hợp với tông màu trắng và sắc ánh kim là những màu bổ trợ tốt nhất cho người mệnh Kim. Màu kiêng kỵ của mệnh này là vàng đất và nâu.
Mệnh Hỏa (lửa): các tông màu đỏ, hồng hay tím là các màu hợp với mệnh Hỏa, ngoài ra người mệnh Hỏa có thể kết hợp thêm với các màu xanh. Nhưng tuyệt đối không sử dụng các tông màu như đen hoặc xanh biển sẫm, vì đây là màu kỵ với mệnh Hỏa.
Mệnh Thổ (đất): nâu – vàng – cam là sự bổ trợ tuyệt vời của mệnh Thổ. Người mệnh Thổ sử dụng các tông màu như vàng đất, nâu hoặc kết hợp với màu hồng, đỏ hoặc tím sẽ gặp thêm được nhiều may mắn. Màu tối kỵ với mệnh Thổ là màu xanh

Tham khảo đến đây, bạn chỉ cần lưu ý đến màu sắc nổi trội và hợp với từng mệnh, bạn sẽ suy ngay được các màu tối kỵ của mệnh mình. Màu sắc phong thủy cũng áp dụng theo luật “tương sinh – tương khắc” và thứ tự bổ trợ như “kim sinh thủy – thủy sinh mộc – mộc sinh hỏa – hỏa sinh thổ - thổ sinh kim”. Khi đã nắm rõ những vấn đề cơ bản này, việc kết hợp màu sắc cho văn phòng sẽ không còn là điều khó khăn với doanh nghiệp nữa.
Ngoài ra, thuyền buồm đầy gió hay ngựa phi mã, bể cá thủy sinh cũng là những vật trang trí làm cho không gian văn phòng thêm sinh động và thú vị. Tạo cảm giác như doanh nghiệp đang “phi nước đại” và gặp nhiều may mắn như thuyền buồm căng gió. Nước và cá cũng tượng trưng cho tiền bạc của cải và sự sinh trưởng nảy nở, giúp tài lộc của doanh nghiệp sinh sôi và phát triển.
Nên lựa chọn cây xanh mướt, là rộng để tạo không khí mát mẻ và an lành.

Cách sắp xếp bàn làm việc
Vị trí đặt bàn làm việc là điều quan trọng nhất đối với một công ty. Nhân viên làm việc hiệu quả thì doanh nghiệp mới phát triển mạnh. Vị trí thuận lợi cho sếp thì công ty mới có được những phán quyết đúng đắn và hướng dẫn tốt được cho nhân viên. Do đó, hướng ngồi làm việc có thể thấy lối ra vào, không quá sát của  là những vị trí thuận lợi nhất. Không bố trí bàn làm việc có thể nhìn ra bên ngoài cửa sổ (dễ làm mất sự tập trung khi làm việc).



Đối với chủ doanh nghiệp (Giám đốc): vị trí bàn làm việc của Giám đốc phải bao quát được mọi tình huống để có thể quan sát được người ra vào. Vị trí tối ưu nhất nằm ở góc chéo của cửa ra vào, phía sau chỗ ngồi phải có bờ tường dựa. Khi ngồi làm việc thì mặt phải nhìn về một trong bốn hướng tốt của mỗi người theo từng mệnh cung.

Những điều cấm kị trong sắp xếp, thiết kế nội thất theo phong thủy.
Lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng theo phong thủy mà bạn cần nắm rõ:

Không quay lưng về hướng cửa ra vào.
Không xây dựng các góc tưởng sắc nhọn, hoặc vật trang trí sắc nhọn.
Không lựa chọn những cây cối có thân xù xì, hoặc lá nhọn, lá kim
Phía sau bàn làm việc tối kỵ của thông cửa (cả cửa ra vào lẫn của sổ).
Phía sau văn phòng kỵ hành lang đông đúc, ồn ào người qua lại.
Nền văn phòng không được quá thấp vì sẽ không đem lại may mắn trong làm ăn, ảnh hưởng đến việc thông gió.
Không có cửa sổ là điều ĐẶC BIỆT XẤU vì khí không thể lưu thông.
Bàn làm việc hay tưởng nền bị rạn nứt, thấm nước tượng trưng cho sự hao tài.
Không đặt đối diện nhà vệ sinh sẽ bị ảnh hưởng khí xú uế.
Thiết kế nội thất văn phòng theo phong thủy là nghệ thuật, và người thiết kế nội thất văn phòng theo phong thủy là một người nghệ sĩ. Chúc cho mỗi chủ doanh nghiệp sẽ là một người nghệ sĩ tài ba, tô điểm và thiết kế cho văn phòng của mình thật đặc biệt, và nắm bắt được những ưu – khuyết điểm của vị trí văn phòng để đưa ra những sự sắp xếp hài hòa nhưng vẫn không kém phần nổi bật, đón được nhiều may mắn và tài lộc nhất.

0 Response to "Mệnh tuổi của bạn hợp với màu sắc đồ nội thất văn phòng nào?"

Đăng nhận xét

Friends list