Một vài kiểu bố trí phòng họp, phòng giám đốc được ưa chuộng nhất hiện nay

Phòng giám đốc và phòng họp là nơi thể hiện bộ mặt của mỗi công ty doanh nghiệp bởi đó là nơi đón tiếp các khách hàng quan trọng và là nơi bàn bạc, trao đổi đóng góp ý kiến và đưa ra những quyết định quan trọng. Do đó, chọn và bài trí nội thất phù hợp nhằm mang lại sự đoàn kết, đồng thời tạo ra một bầu không khí nói chuyện, đàm phán kinh doanh một cách bình đẳng, vui vẻ, cùng hợp sức vì sự thành công, cùng có lợi là những vấn đề quan trọng khi thiết kế phòng giám đốc, phòng họp.

1. Phòng giám đốc
Phòng lãnh đạo là phòng có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi công ty. Phòng lãnh đạo là nơi tiếp các khách hàng quan trọng cũng như nơi giải quyết các thắc mắc của nhân viên. Vì thế, việc bố trí phòng giám đốc vô cùng quan trọng. Nên sắp xếp phòng giám đốc thế nào?
- Bàn làm việc
Việc sắp đặt bàn giám đốc văn phòng lý tưởng nhất cho lãnh đạo là: sau bàn lãnh đạo có tường chắc chắn, bên trái chỗ ngồi là cửa sổ, nhìn qua cửa sổ thấy một phong cảnh thiên nhiên đẹp, không khí thoáng đãng. Cửa ra vào ở góc bên phải phía trước bàn sẽ không bị tạp âm quấy nhiễu và không bị người ngoài nhìn ngó bất thường. Cửa ra vào mở ở phía bên trái bàn làm việc văn phòng có thể thay đổi vị trí một chút, hiệu quả vẫn tốt.
Sau lưng người ngồi phải có “chỗ dựa” như bức tường. Khoảng cách giữa lưng người ngồi với tường không được quá lớn. Phong thủy học cho rằng, làm như vậy sẽ tăng thêm tính tự tin cho người ngồi làm việc,tránh không có cảm giác trống trải.
Bài trí phòng giám đốc
- Tủ để tài liệu và kệ kê trong phòng
Kệ kê trong phòng giám đốc có thể để các vật trang trí như Tượng các Vĩ nhân, các danh tướng hoặc các đồ vật yêu quý. Cũng có thể chỉ là các bức ảnh của gia đình hay các huân huy chương kỷ niệm, các giải thưởng doanh nghiệp hay cá nhân.
Tủ để tài liệu thì cũng tùy vào ý kiến của chủ nhân căn phòng, thường thì khi doanh nghiệp có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng, vị thế giám đốc sẽ chỉ là đưa ra các chiến lược cho doanh nghiệp thì rõ ràng tủ để tài liệu nhiều khi là không cần thiết. Tài liệu sẽ được các Phó giám đốc hay các trợ lý lưu trữ và xử lý. Khi nào cần giám đốc sẽ cho gọi các bộ phận liên quan để báo cáo.
2. Bài trí phòng họp
Phòng họp là nơi bàn luận, đóng góp ý kiến cũng như đưa ra kế hoạch của công ty. Tùy theo diện tích phòng họp mà có cách lựa chọn và sắp xếp nội thất khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một vài cách chọn và cách bài trí cơ bản bàn ghế phòng họp.

Trong việc lựa chọn bàn phòng họp nên chọn hình tròn hoặc hình bầu dục. Chúng có tác dụng giúp mọi người dễ đạt được nhận thức chung, gợi mở ý tưởng và phát huy tinh thần đồng đội vì bàn tròn có thể giúp cho những người tham gia hội nghị giao lưu lẫn nhau một cách dễ dàng, tạo nên một bầu không khí giao lưu bình đẳng, hướng tâm. Bàn hình vuông về căn bản cũng tạo nên những cảm nhận như vậy.
Phòng họp
Tham khảo thêm: Lựa chọn và bài trí bàn phòng họp theo phong thủy
Bố trí ghế quanh bàn chữ U:
Bàn này được thiết kế theo hình chữ U, ghế sẽ được xếp xung quanh bàn chữ U. Với loại bàn này thì mọi người rất dễ tương tác với nhau, dễ dàng làm việc trực tiếp khi ngồi mặt đối mặt với nhau. Loại bố trí bàn ghế kiểu này hợp với các cuộc họp cổ đông, cuộc họp hội đồng quản trị, họp ủy ban, hay các nhóm thảo luận trình bày với nhau một đề tài nào đó. Không gian làm việc theo kiểu bố trí này rất tốt, phù hợp cho số lượng người tham dự dưới 25 người. Bởi vì loại bàn họp này khá hẹp nên với số lượng người thích hợp thì việc tương tác mới sẽ tốt hơn.

Ngoài việc bố trí phòng giám đốc, phòng họp bạn nên tham khảo thêm những cách bài trí nội thất cho phòng nhân viên, cách chọn và bố trí bàn hội trường, ghế hội trường để tăng tính sáng tạo và làm mới bộ mặt công ty.

0 Response to "Một vài kiểu bố trí phòng họp, phòng giám đốc được ưa chuộng nhất hiện nay"

Đăng nhận xét

Friends list