Xu hướng thiết kế không gian văn phòng làm việc 2015

Những xu hướng thiết kế qua các năm luôn có sự luân phiên và thay đổi. Tuy nhiên, với nội thất văn phòng, một số xu hướng được dự báo sẽ duy trì xuyên suốt từ năm 2014 cho đến cả năm 2015 này!
Trong khi trước đây, có nhiều công ty vẫn cho rằng nơi làm việc thường không cần đến nhu cầu về các xu hướng thiết kế nội thất, nhưng bây giờ, họ càng nhận thấy nhân viên sẽ chịu ảnh hưởng nhiều từ môi trường làm việc hằng ngày. Những thay đổi dù nhỏ cũng có thể làm nhân viên cảm thấy họ đang sống trong một môi trường hiện đại chứ không phải của những thấp niên 70 hay 80! Một số xu hướng thiết kế nội thất văn phòngđược dự báo sẽ duy trì xuyên suốt từ năm 2014 cho đến cả năm 2015 này. Tuy nhiên, với 3 xu hướng dưới đây, có thể sẽ còn được ưa chuộng trong thời gian khá lâu!
Eco office
Khái niêm Eco dường như không còn mới mẻ khi xã hội hiện nay ngày càng đề cao "nhận thức về môi trường". Đây là một xu hướng tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong năm 2015. Nơi làm việc không chỉ có các bức tường và bàn ghế, nhân viên sẽ cảm thấy được sự kết nối với không gian xanh ngoài trời thông qua các tính năng của nội thất, màu sắc thiên nhiên của cây cối, thảm thực vật trong nhà, bày trí quang cảnh xung quanh tươi sáng, sử dụng ánh sáng mặt trời một cách linh hoạt…
Văn phòng Google ở Sydney với bức tường thảm thực vật xanh mướt tại quầy lễ tân.
Mô hình cây xanh trong nhà làm không gian trở nên tràn đầy sức sống.

Tối giản
Trong “cơn bùng nổ” sự quay trở lại của các thiết kế cổ điển trong thời trang và nội thất nói chung, nội thất văn phòng vẫn đi theo lối phong cách tối giản hóa với thiết kế tinh giản, gọn gàng. Xu hướng này chịu ảnh hưởng của những tiến bộ công nghệ hiện đại khi phải loại bỏ mọi thứ cồng kềnh, không cần thiết nhất là máy móc, thiết bị cần được bố trí không gian hợp lý. Với các loại máy móc hiện đại đều được chú trọng vào phần kích thước nhỏ gọn nhất có thể. Bằng cách này, sẽ không chỉ cung cấp cho nhân viên một môi trường làm việc gọn gàng, hiện đại mà còn dễ chịu và thoải mái.

Không gian thoải mái
Các văn phòng hiện nay nếu không kể đến các công ty lớn, hầu hết diện tích đều chỉ mang tính tương đối. Do đó, họ có xu hướng sử dụng “không gian mở” thay vì kết cấu phòng làm việc truyền thống trước đây và điều này không chỉ dừng lại ở mặt xu hướng hay trào lưu mà đã trở thành điều cần thiết. Tuy nhiên, giải pháp này cũng có mặt trái của nó vì không gian làm việc của mỗi người sẽ bị ảnh hưởng từ xung quanh khiến họ mất tập trung, bị phiền nhiễu, căng thẳng bởi các tiếng ồn…Vì vậy, trong sự tương tác chung trong lúc làm việc, nhân viên vẫn có những khoảng không gian yên tĩnh riêng với các thiết kế module phòng linh hoạt hay việc trang bị phòng nghỉ ngơi, thư giãn… Việc sử dụng màu sắc tươi vui cũng góp phần biến nơi làm việc hằng ngày trở thành “ngôi nhà” thứ hai của mọi người khi họ cảm thấy được sự thân thiện và gần gũi từ môi trường văn phòng.



0 Response to "Xu hướng thiết kế không gian văn phòng làm việc 2015"

Đăng nhận xét

Friends list