Văn phòng làm việc lý tưởng DISNEY STORE Ở PASADENA CALIFORNIA

Văn phòng Trụ sở Công ty Disney Store được chuyển đổi từ một tòa nhà của năm 1927 ở trung tâm thành phố Pasadena, California với cấu trúc cũ kĩ thành một không gian năng động, tươi vui và mới mẻ.
Đầu năm 2005, Clive Wilkinson Architects và DEGW đã được mời để lên kế hoạch thiết kế một trụ sở văn phòng đồ chơi cho trẻ em. Văn phòng này được Công ty Disney Store mua lại và mong muốn chuyển đổi lại thành một không gian tươi vui, mới mẻ khác hẳn cấu trúc cũ kĩ của một tòa nhà 1927 ở trung tâm thành phố Pasadena, California.


Bảng hướng dẫn lối vào trụ sở bằng một mũi tên khổng lồ.


Cổng vào hình biểu tượng của chú chuột nổi tiếng Mickey.

Các giải pháp thiết kế không gian đều tập trung cho ý tưởng từ chính sản phẩm và đối tượng khách hàng của Disney. Do vậy, một môi trường làm việc vui tươi, cởi mở, linh hoạt, hợp tác cho hơn 230 nhân viên nhưng chức năng phải phù hợp với hình ảnh Disney Store trong khuôn khổ diện tích khoảng hơn 7 ngàn mét vuông. DEGW cùng với Clive Wilkinson Architects đã phát triển một kế hoạch thay đổi nội thất không gian nhưng vẫn giữ lại nền tảng kết cấu ban đầu của tòa nhà. Những hệ thống module linh hoạt đầy màu sắc được dựng lên và ngăn cách các khu vực, tạo nên kiến ​​trúc hoàn hảo cũng như không thể thiếu của phần bày trí nội thất.
Tòa nhà ban đầu được xây dựng từ chất liệu gỗ là chính và phân chia thành ba phần. Phía trước là không gian có phần trần được dựng từ những giàn gỗ lớn liên kết với nhau. Trần nhà khu vực phía sau lại được đan nối thành từng mảng có độ nghiêng lệch nhau tạo nên các khe hở, từ đó ánh sáng mặt trời có thể được chiếu sáng nhiều nhất. Hai phần được nối với nhau bằng dãy tường gạch trần cấu trúc thành một vách ngăn kéo dài, lấy cảm hứng từ tòa nhà cũ và chất liệu gạch trần truyền thống.
Bên cạnh đó, Disney Store sử dụng yếu tố kết cấu module cũng là đang nhắc đến thói quen xây dựng những khối hình vui tươi của trẻ em. Và điều này chính là nhiệm vụ mà công ty muốn mọi nhân viên luôn hướng đến về vai trò của họ trong việc tạo ra sản phẩm cho thế giới của trẻ em.
Hai phần chính của tòa nhà được đều có hai phòng họp quan trọng. Phòng đầu tiên được gọi là "Block Conference Room" được hình thành bởi các bức tường “khối bọt” có thể tháo rời. Khi các “khối bọt”  hay chính là các đơn vị module hình hộp được tháo rời sẽ tạo thành không gian cho các cuộc họp toàn công ty hơn 200 người, khi đó những module này sẽ trở thành những chiếc ghế ngồi. Tuy nhiên, hầu hết mọi thời gian, các đơn vị tường này được xếp chồng lên nhau theo chiều dọc để vẫn là những bức tường cho phòng họp 20 người. Các gam màu đỏ, cam, vàng và màu đất son lấy cảm hứng từ màu sắc của bức tường gạch trần hiện có. Bảng màu này được lặp lại trong hệ thống nội thất trải dài khắp tòa nhà.
Phòng họp thứ hai hình thành bởi một cấu trúc module tổ ong độc đáo. Đây còn là nơi trưng bày linh hoạt các sản phẩm mẫu tại trung tâm của tòa nhà. Khoảng hơn 500 đơn vị module hình tổ ong chế tạo từ nhựa đúc tạo nên một không gian mở năng động. Các mô hình hữu cơ của đơn vị tổ ong nhấp nhô, vừa đủ cho các cuộc họp nội bộ nhưng cũng khá thoáng bởi ánh sáng nguồn ấm áp được tạo từ chính hệ thống module màu sắc tổ ong.Hệ thống tổ ong này được thiết kế cho The Disney Store bởi Clive Wilkinson Architects đã được đưa ra thị trường như một sản phẩm cho đồ nội thất văn phòng vào năm 2007.

Văn phòng trụ sở Disney Store được phân chia khá hoàn chỉnh để tạo môi trường làm việc thoải mái cho nhân viên trong khi đây chỉ là tòa nhà được cải tạo chứ không xây mới hoàn toàn. Mọi bố trí nội thất đồng đều và tận dụng triệt để từng diện tích cho làm việc, thư giản, trò chuyện và trưng bày sản phẩm. Tuy nhiên, năm ngoái, tòa nhà này đã được mua lại bởi Công ty The Swig và đang trong giai đoạn xây dựng lại một lần nữa.

Bàn làm việc của nhân viên đầy ấp các nhận vật hoạt hình nổi tiếng.

0 Response to "Văn phòng làm việc lý tưởng DISNEY STORE Ở PASADENA CALIFORNIA"

Đăng nhận xét

Friends list