Cách vệ sinh ghế văn phòng theo chất liệu

Ghế văn phòng được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau. Dựa theo cách phân loại này, bạn sẽ có những cách vệ sinh phù hợp nhất với dòng ghế mình đang sử dụng. Ghế văn phòng được vệ sinh đúng cách tuổi thọ sẽ kéo dài hơn, chiếc ghế luôn mới và đẹp.

Ghế văn phòng đệm tựa bọc da:

+ Dùng vải và máy hút bụi: Ghế da vốn không nên sử dụng các loại hóa chất để vệ sinh. Bạn dùng máy hút bụi hút sạch bụi tại các kẽ ghế. Sau đó dùng vải mềm lau sạch những phần khác của ghế da. Với những vết bám, bạn chỉ cần làm ẩm vải 1 chút là có thể lau sạch vết bám.

Vệ sinh ghế văn phòng bọc da

+ Dùng giấm: Giấm trắng cũng giúp bạn lau ghế da thật sạch. Dùng vải thấm ẩm vừa phải và lau ghế da. Tuy nhiên, với cách này bạn nên cẩn thận về liệu lượng. Nếu sử dụng quá nhiều giấm có thể khiến chiếc ghế của bạn bị bạc màu.

+ Dùng rượu: Trong trường hợp chiếc ghế xuất hiện vài vết nấm mốc, bạn có thể dùng rượu để xử lý. Trộn hai phần nước ấm và rượu bằng nhau, dùng miếng vải mềm lau sạch trên bề mặt da của ghế với hỗn hợp này. Bạn chỉ nên dùng cách này trong những trường hợp khẩn cấp. Bởi nếu dùng thường xuyên cũng làm bay màu da của ghế.


+ Dùng Baking Soda: Baking soda là cách rất hiệu quả cho vệ sinh ghế da. Đặc biệt là với những chiếc ghế xoay nhân viên bọc da màu sáng. Những vết đen trên da có thể sử dụng cách này để tẩy hết. Bạn giặt vải trong nước ấm, sau đó nhúng vào baking soda lau lên vết đen. Lau lại bằng tấm vải khác. Baking soda còn giúp bạn khử mùi rất tốt.



Ghế văn phòng đệm tựa bọc nỉ:

+ Dùng máy hút bụi hút sạch bụi bẩn trên ghế. Nếu không có máy hút bụi, bạn có thể dùng vải ẩm đặt lên mặt ghế, sau đó đập vào mặt ghế, bụi bẩn sẽ hút sang tấm vải.

Hút bụi trên mặt ghế nỉ

+ Loại bỏ vết bẩn là mực bút: Dùng cồn thấm lên vết mực, dùng giấy có khả năng hút ẩm tốt thấm lên vết mực vừa được đổ cồn lên, lặp lại nhiều lần như vậy, vết mực sẽ mờ đi nhanh chóng. Nếu muốn hết sạch vết mực, sau khi thấm bằng cồn bạn mang ghế đi giặt sẽ hết vết mực.


Vệ sinh ghế nỉ

+ Dùng chất tẩy dành riêng cho nỉ. Dùng vải thấm chất tẩy lên, chà xát lên vết bẩn, sau đó bạn dùng máy sấy sấy khô lại vết vừa tẩy là xong.

Đây là một vài cách vệ sinh an toàn và hiệu quả với những chiếc ghế văn phòng. Bạn có thể áp dụng cho những chiếc ghế của mình để công việc vệ sinh, bảo quản ghế trở nên đơn giản, dễ dàng hơn.

0 Response to "Cách vệ sinh ghế văn phòng theo chất liệu"

Đăng nhận xét

Friends list