Tips thiết kế nội thất văn phòng giúp “thuận buồm xuôi gió”

Thiết kế nội thất văn phòng sao cho hài hoà với phong thủy mang lại sự thân thiện đồng thời sẽ giúp cho công việc của mỗi người sẽ trở nên “thuận buồm xuôi gió” hơn. Vậy sắp xếp nội thất văn phòng như thế nào sao cho hợp với phong thuỷ? Mời các bạn theo dõi chi tiết bài viết dưới đây.
Trên cơ sở âm dương – ngũ hành – hình thế của phong thủy, văn phòng làm việc cũng có những bài trí tương tự với nhà ở. Nhưng có một số điểm khác do sự giao tiếp phức tạp thì máy móc thiết bị văn phòng toả nhiệt, gây nhiễu loạn trường khí nhiều hơn nên phong thủy văn phòng phải có những điều chỉnh sao cho phù hợp.

Sắp xếp nội thất văn phòng theo phong thủy
Hai yếu tố đó là vị trí và phương hướng quyết định tốt xấu của nội thất văn phòng.
Vị trí của các thành phần sử dụng ưu tiên người lãnh đạo – nhân viên – khách- bộ phận phụ trợ. Trong đó người lãnh đạo phải ngồi sao cho kiểm soát tốt không gian bên ngoài và hướng giao tiếp và tầm nhìn được thoải mái. Chú ý, vị trí đó không được ở bên dưới phòng vệ sinh, dưới gầm xà hay quạt trần để tránh hiện tượng xung xát. Còn bàn làm việc đối với các vị trí chủ chốt thì  nên tránh quay lưng ra cửa đi vào hoặc cửa sổ. Vùng phía trước bàn làm việc của lãnh đạo luôn được thoáng đãng, có tầm quan sát tốt, có cửa sổ mở bên cạnh tay trái (thanh long), hướng ra góc nhìn rộng và có thiên nhiên bên ngoài.

Sắp xếp nội thất văn phòng theo phong thủy
Khu vực dành cho nhân viên làm việc thì cần kết nối chặt chẽ, nhưng cũng không được làm quên cái tôi của mỗi nhân viên. Nếu sắp xếp bàn làm việc kiểu mỗi người một góc thì sẽ không tốt bằng sắp xếp dạng bàn làm việc ghép theo modul liên hoàn. Khi đó vẫn đủ riêng tư và vẫn đạt được độ gần gũi mỗi khi giao tiếp.

Sắp xếp nội thất văn phòng theo phong thủy
Đây là một ví dụ về cách tổ chức văn phòng theo kểu hiện đại và thân thiện theo dạng home office, tức là tránh việc ngăn chia manh mún đóng kín, tạo môi trường làm việc thân thiện và hiện đại hơn, công việc làm sẽ có hiệu quả hơn.

Sắp xếp nội thất văn phòng theo phong thủy
Chúng ta cần biết ánh sáng mặt trời có tác dụng để tăng dương và giảm âm cho văn phòng. Do đó những vị trí ngồi khuất góc thì cần được bổ sung bằng ánh sáng nhân tạo. Tất nhiên là màu sắc của toàn văn phòng có sự thống nhất nhưng đối với bề mặt ít nhận sáng thì cần dùng màu nhạt để giảm bớt độ tối. Ngược lại những bề mặt hắt sáng mạnh nên dùng màu sậm và có thể là màu của vật liệu xốp, có hoa văn hoặc gai (yếu tố âm) để cân bằng lại yếu tố dương.

Vì vậy trần văn phòng thường là những tấm thạch cao có bề mặt gai và không làm nhiều nấc giật cấp để đảm bảo ánh sáng cho tất cả vị trí làm việc. Sàn nhà nên được trải thảm hoặc lát gạch không bóng loáng để tránh phản chiếu ánh sáng phức tạp.
Văn phòng được bố trí nội thất cho hợp với phong thuỷ sẽ giúp công việc thuận lợi, môi trường sẽ trở nên thân thiện và hài hoà hơn rất nhiều.


0 Response to "Tips thiết kế nội thất văn phòng giúp “thuận buồm xuôi gió”"

Đăng nhận xét

Friends list