10 thiết kế văn phòng làm việc độc đáo nhất thế giới

Thiết kế văn phòng làm việc độc đáo nhất thế giới của những thương hiệu lớn như Skype, Twitter, Google, Microsoft, AirBnB… Có những văn phòng được thiết kế đầy cảm hứng và đậm chất nghệ thuật vớinội thất văn phòng độc đáo.  Những văn phòng với nội thất như bàn làm việc như bàn đánh bóng bàn, vật trang trí bằng nhựa chói lọi đã là xưa cũ.Năm 2012 là thế giới của những cảm hứng mới lạ khi các nhà thiết kế triệt để tận dụng lối trang trí đầy ấn tượng, sắc thái đa dạng để mang lại những văn phòng làm việc gây thèm muốn đối với mọi nhân viên. Trong đó, có những chiếc ghế ngồi hiện đại mà lại đậm đà phong cách cổ điển nửa thế kỷ trước, có những bức tường, trần nhà còn là gạch nguyên sơ. Đáng chú ý là, có những  thiết kế văn phòng làm việc còn thuộc sở hữu của những công ty công nghệ còn khá non trẻ.  Điển hình là Facebook đã được đẩy lên danh sách này, đủ chứng tỏ sức sáng tạo và khả năng truyền cảm hứng không bàn cãi được tại nơi ở của người khổng lồ trẻ tuổi này…

10 thiết kế văn phòng làm việc độc đáo

1. Skype

Thiết kế văn phòng làm việc độc đáo
Địa điểm: Stockholm, Thụy Điển
Những chiếc ghế kim loại với lưng bọc vải dệt sáng loáng nơi đây mô phỏng biểu tượng kết nối Web của Skype.  Hơn thế, văn phòng của Skype còn đa màu sắc, từ thảm trải dưới sàn tới những bức tranh tường, đã ghi điểm cho thành công của công ty về khả năng len lỏi vào văn hoá nhiều quốc gia trên thế giới – Skype hầu như đã chọn lá cờ của các quốc gia dựa trên dữ liệu người dung Skype để trang trí cho những góc văn hoá này.

2. Urban Outfitters

thiet-ke-van-phong-doc-dao-1
Địa điểm: Philadelphia, Mỹ
Dự án xây dựng đã được trao giải về tái sử dụng nguyên liệu dễ thích nghi này được đặt tại khu vực “bị ruồng rẫy” Pennsylvania Navy Yard. Nhà sáng lập Urban Outfitters, Dick hayne đã mua bốn toà nhà đổ nát xiêu vẹo bị bỏ hoang gần dòng sông Delaware và Schuylkill và đầu tư 100 triệu USD để biến chúng thành trụ sở của tập đoàn.

3. Twitter

Thiết kế văn phòng làm việc độc đáo
Địa điểm: San Francisco, Mỹ
Chính quyền bang San Francisco đã đưa ra lời hứa hẹn miễn thuế 22 triệu USD để mời chào Twitter chuyển đến toà nhà lịch sử Art Deco ở quận Mid-Market. Văn phòng mới bao gồm một tầng nóc, một vườn thực vật, nơi mà nhân viên của Twitter có thể liên hoan chào người mới bằng những bữa tiệc nướng ngoài trời vào tháng 6 hàng năm. Twitter đến San Francisco đã thổi một luồng gió mới vào nơi đây: thành phố đã cam kết cải thiện tình hình hàng hoá quá cảnh và mở thêm 1 đồn cảnh sát gần khu văn phòng này.

4. Google

thiết kế văn phòng làm việc độc đáo
Địa điểm: New York, Mỹ
Google luôn muốn tạo cho văn phòng East Coast môt sự khác biệt đầy đột phá, tranh tường với hình ảnh những chiếc taxi kích cỡ như thật đang đợi khách ở ngã tư là những sáng tạo mang dáng dấp niềm kiêu hãnh của NewYork. Những kỹ sư ở đây đều được làm việc tại những văn phòng có tường gắn các biểu tượng mã QR, ăng ten ti vi giả, ngoài ra còn có một căn phòng không hề có cửa sổ, được cách âm và trang bị đầy đủ trống và đàn ghita điện. Gần đây, một trang blog mới được thiết kế với tên gọi 100% nerd heaven – ca ngợi văn phòng mới của Google tại New York là “thiên đường trí tuệ 100%”.

5. Microsoft

thiết kế văn phòng làm việc độc đáo
Địa điểm: Vienna, Áo
Văn phòng mới nhất của Microsoft được hoàn thành cuối năm 2011 có chi phí 3,6 triệu USD, bao gồm những phòng hội nghị được thiết kế theo chủ đề một cách tỉ mỉ, một phòng mô phỏng không gian đại dương bao la và một phòng khác giống như một túp lều thợ săn. Có lẽ điểm nổi bật nhất của văn phòng Microsoft tại Vienna là khu vực lễ tân rộng lớn. Khu vực này có một bức tường rộng choáng ngợp màu xanh, một không gian tràn ngập tia x-quang sáng loá và một ván trượt hai chiều đưa những kỵ sỹ lướt vào một thế giới chứa đầy những tấm nệm mô phỏng các khối hình học.

6. Square

thiết kế văn phòng làm việc độc đáo
Địa điểm: San Francisco, Mỹ
Jack Dorsey, nhà sáng lập của Square – một công ty đi đầu trong lĩnh vực thanh toán qua điện thoại, là người rất khắt khe đối với những thiết kế. Trong những ngày đầu của công ty, Dorsey luôn chỉ thị nhân viên phải vệ sinh những bàn làm việc lộn xộn của họ sau một ngày làm việc. Vì thế, những đường cong hiện đại, bao gồm cả những góc ấm cúng, kín đáo đã trở thành thiết kế chủ đạo cho trụ sở mới của Square tại San Francisco. Nhà thiết kế chính của công trình này, bà Denise Cherry cho biết, điều khiến bà tự hào nhất chính là “không gian Kỷ đệ tam” được tạo bởi gỗ ép và nỉ dạ.

7. Wonder Factory

thiết kế văn phòng làm việc độc đáo
Địa điểm: New York, Mỹ
Công trình Wonder Factory chính là một câu chuyện bước ra từ cuốn cổ tích đến với đời thực. Mỗi không gian là một kiệt tác kỳ lạ, bùng nổ với những màu sắc khác nhau pha trộn theo những phông nền bắt mắt, hệt như một thư viện đầy cảm hứng vào những năm 1930. Có những khu vực của văn phòng này trông như một khu nghỉ ngơi hạng sang với những chiếc ghế treo có tầm nhìn ra toà nhà cao nhất nước Mỹ, Empire State Building. Lại có nhữngkhông gian được thiết kế như một môi trường mở cửa, tạo điều kiện cho sự giao lưu giữa các nhân viên.

8. Quirky

thiết kế văn phòng làm việc độc đáo
Địa điểm: New York, Mỹ
Văn phòng Quirky toạ lạc trên tầng 7 của một kho hàng cũ được xây dựng từ năm 1875. Rất nhiều nội thất trong văn phòng được sử dụng lại – những dãy tủ khoá của học sinh trung học được dùng làm bàn lễ tân. Trong khi đó, một vài công ty thường úp mở về bí mật sản xuất sản phẩm của họ thì phòng thí nghiệm luôn thoang thoảng hương của Quirky được đặt ngay tại trung tâm cởi mở của văn phòng này.

9. AirBnB

thiết kế văn phòng làm việc độc đáo
Địa điểm: San Francisco, Mỹ
Tại văn phòng AirBnB, những thiết kế phòng họp được mô phỏng như những danh sách kéo dài có một không hai. Công ty đã làm việc với chủ sở hữu một căn hộ HongKong để đảm bảo mọi chi tiết trong phòng họp đều được thi công chính xác. AirBnB còn len lỏi được vào một căn hộ nhỏ ở San Francisco để thêm được vô số hoạ tiết trang trí: những bàn làm việc PanAm theo phong cách cổ điển hoa nhí, tiền sảnh rộng và mẫu thật con linh dương Gazen được khắc hoạ trên các bức tường trên ở phòng dành cho phái mạnh.

10. Quid

thiết kế văn phòng làm việc độc đáo
Địa điểm: San Francisco, Mỹ
Nhà đồng sáng lập của công ty phân tích dữ liệu Quid, ông Bob Goodson đã xây dựng được một văn phòng tưởng như chỉ có trong mơ chỉ với 25.000 USD. Goodson cùng với nhà thiết kế đã chọn những bàn café, đèn chùm từ một chợ trời và tạo ra một không gian phòng họp với những tấm rèm lạnh cùng những chiếc vòng kim loại. Ông đã nói rằng “Tôi cho rằng việc tự thiết kế một vài không gian thật là mê hoặc. Tôi ưa thích chúng và tin chắc chúng sẽ khơi dậy nhiều sáng tạo và đam mê”.

0 Response to "10 thiết kế văn phòng làm việc độc đáo nhất thế giới"

Đăng nhận xét

Friends list