Ngôi nhà trong thùng container 60 m2

Các kiến trúc sư từ Johannesburg, Nam Phi đã thiết kế môt chốn nghỉ ngơi trong không gian có thể dễ dàng di chuyển tới vùng đất mới.




Ngôi nhà được sơn màu xanh pastel bắt mắt, ốp kính. Chiếc thùng container được chia thành 2 tầng, không gian bên dưới là bếp ăn còn tầng trên là chỗ nghỉ ngơi. Để tăng thêm sự thoáng đãng, căn nhà được thiết kế thêm những ô cửa sổ tròn bằng kính. Với hệ thống bánh xe bên dưới, căn nhà có thể di chuyển linh động đến các vùng đất mới.





Hai tầng của căn nhà được kết nối với nhau qua chiếc cầu thang nhỏ. Sàn nhà lát gỗ, các vật dụng trong nhà cũng ưu tiên sử dụng chất liệu gỗ nhẹ để đảm bảo tính bền vững. Tông màu trắng chủ đạo tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoáng đãng.





Các kiến trúc sư tối đa hóa không gian bằng các kệ, tủ để tiết kiệm diện tích, giúp khu bếp gọn gàng. Không gian hẹp, các kệ tủ được bố trí dọc theo bức tường, các loại bàn ghế gấp gọn sau khi sử dụng.





Phòng ngủ được bố trí trên tầng áp mái cũng có tông màu trắng. Chỗ nghỉ ngơi nhỏ gần cửa kính và ô cửa sổ tròn đón gió.





Tầng áp mái nhìn từ bên ngoài với cửa kính sáng bóng, gia chủ trong nhà có thể cảm nhận rõ rệt bầu trời trong xanh bên ngoài đang in bóng lên ô cửa. Khoảng không này giúp căn nhà nhỏ có sự kết nối với không gian tự nhiên, tránh cảm giác bí bức thường thấy ở nhà phố.




Khu vườn nhỏ ở bên ngoài nhà với sàn gỗ bố trí những chiếc ghế tựa cho gia chủ ngồi thư giãn, đọc sách. Mái vòm che chỗ ngồi lúc nắng mưa. Các kiến trúc sư đã bố trí thêm góc này bên ngoài không gian nhà chính để gia chủ có thể giao hòa với thiên nhiên nhất. Tags: Công ty vệ sinh, Cỏ nhân tạo, Giường tầng

Khánh Ly (Theo Business Insider)

0 Response to "Ngôi nhà trong thùng container 60 m2 "

Đăng nhận xét

Friends list