THIẾT KẾ TỦ ÂM TƯỜNG CHO NHÀ HẸP

Giải pháp tốt nhất cho những ngôi nhà nhỏ và những căn hộ chật hẹp nhưng lại có nhu cầu sử dụng cao với nhiều đồ đạc là nên làm những tủ âm tường. Chính mặt phẳng liền lạc của tủ âm sẽ tạo cảm giác căn phòng trở nên rộng rãi.
Không tạo nên nhiều góc cạnh lồi lõm, những chiếc tủ âm lớn kéo dài suốt một mảng tường sẽ rất hữu dụng cho một ngôi nhà nhỏ vì nó vừa chứa được rất nhiều đồ đạc, vừa không làm chia cắt các không gian trong các phòng. Với những không gian nhà phố quá chật hẹp, bạn có thể tạo nên những bức tường, những vách ngăn gấp nếp giữa hai căn phòng để tạo ra những khoảng âm tường có công năng khác nhau.

1. Tủ âm tường thường được chủ động bố trí trong các phòng ngủ để tiết kiệm diện tích và tạo nên cảm giác an toàn, thoải mái trong một không gian thoáng đãng, ít góc cạnh. Bạn cũng có thể tận dụng các gầm cầu thang, các hốc, kẹt trong phòng tắm... để làm thành những nhà kho nhỏ, những tủ kệ đa năng để chứa các vật dụng cần thiết, đồ trang trí, sách báo... Tủ bếp thiết kế theo lối âm tường để tiết kiệm diện tích cho căn hộ. Tủ âm tường thường được kéo dài chiều cao đến trần nhà tạo sự liền lạc không gian phòng
     Có thể sử dụng nhiều chất liệu khác nhau làm hệ thống tủ âm đồng thời tạo mảng trang trí cho căn phòng. Khi mà việc dọn dẹp nhà cửa đã thành một vấn đề thì chính những tủ nhiều ngăn, tủ âm tường này sẽ làm cho ngôi nhà bạn trở nên ngăn nắp và đỡ lộn xộn.

22. Nếu không gian nhà tương đối rộng rãi, bạn có thể thoải mái sử dụng các vật liệu cũng như màu sắc cho các tủ âm tường. Nhưng để tạo cảm giác rộng rãi cho các căn phòng nhỏ, chật chội, tốt nhất bạn vẫn nên chọn những màu sáng nhạt cùng tông nhà hoặc màu trắng cho các cánh cửa tủ này. Việc gắn kính theo các cánh cửa tủ cũng có tác dụng phản chiếu, tạo cảm giác không gian rộng hơn nhiều lần.

1   Tủ âm tường thường được thiết kế nhằm giải quyết các góc cạnh do kết cấu của công trình để lại, giải quyết bài toán về tiết kiệm diện tích trong không gian nội thất, làm cho công trình chặt chẽ hơn cả về công năng lẫn bố cục. Do đó, tủ âm tường rất "đa chức năng", vừa là tủ đựng quấn áo, vừa là kệ, đồng thời lại là ngăn chứa các vật dụng.
   

   3. Tuy nhiên, tủ âm tường chỉ nên bố trí ở không gian có công năng và sắp xếp đồ nội thất cố định vì nếu bạn thay đổi không gian hoặc cách sắp xếp tủ âm tường cơ bản sẽ không thể thay đổi vị trí được. Có rất nhiều cách thiết kế tủ âm tường như tủ áp nguyên vào mảng tường đối diện với giường ngủ giúp tiết kiệm diện tích, tủ dùng cửa lùa, đựng quần áo và các vật dụng. Công năng của tủ sẽ được sử dụng linh hoạt tuỳ vào nhu cầu của mỗi người. Tủ âm tường có thể làm từ rất nhiều loại vật liệu, nhưng phổ biến nhất vẫn sử dụng gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, gỗ ép hoặc kết hợp các chất liệu lại với nhau.

Nội thất Hướng Việt chuyên tư vấn, thi công, thiết kế sản phẩm nội ngoại thất
123 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM
Điện thoại: (08) 3898 0606 |  Fax: (08) 3898 0505        
Hotline: 0933 737 431
Email: hongnhung.nguyen@noithathuongviet.com

Website: www.noithathuongviet.com | Email: info@noithathuongviet.com

0 Response to "THIẾT KẾ TỦ ÂM TƯỜNG CHO NHÀ HẸP"

Đăng nhận xét

Friends list